Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 73
Tháng 05 : 1.267
Năm 2024 : 54.167
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÔNG BÁO Về việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập từ 14/02/2022 sau thời gian học trực tuyến phòng chống dịch Covid-19.

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----o0o-----

 

 Phụng Công, ngày 10 tháng 02 năm 2022

 

THÔNG BÁO

Về việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập từ 14/02/2022 sau thời gian học trực tuyến phòng chống dịch Covid-19.

 

Kính gửi: Các thầy giáo, cô giáo, nhân viên, các em học sinh và Quý phụ huynh trường TH&THCS Phụng Công

 

     Căn cứ Công văn số 252/UBND-KGVX ngày 28/1/2022 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục;

     Căn cứ Công văn số 81/UBND-GD& ĐT ngày 28/1/2022 của UBND huyện Văn Giang về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục;

     Căn cứ Kế hoạch số 182/KH-SGDĐT ngày 28/01/2022 của Sở GD&ĐT Hưng Yên về việc tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19;

     Căn cứ Kế hoạch số 06/KH-PGDĐT ngày 29/01/2022 của Ph òng GD& ĐT Văn Giang về việc tổ chức dạy học trực tiếp sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19;

     Với những khuyến cáo của Bộ Y tế, bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo an toàn khi học sinh trở lại học trực tiếp tại nhà trường và góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh, duy trì việc dạy và học trực tiếp, trường TH&THCS Phụng Công trân trọng thông báo một số vấn đề về công tác phòng dịch với các thầy, cô giáo, nhân viên, học sinh nhà trường và Quý phụ huynh học sinh như sau:

 

I. VỀ PHÍA HỌC SINH:

    Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm quy định 5K của bộ y tế, nội quy và kĩ năng bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau khi đến trường.

2. Đeo khẩu trang trong suốt thời gian học tập tại trường; đeo khẩu trang trên đường đến trường và trên đường về nhà. Thực hiện nghiêm túc một cung đường hai điểm đến (từ nhà đến trường và từ trường về đến nhà)

3. Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay.

4. Tuân thủ các quy định về giãn cách cũng như giao tiếp để bảo đảm an toàn. Hạn chế tiếp xúc với người lạ.

5. Vào trường trước giờ học tối đa 15 phút và không đi khỏi khu vực lớp học của mình (trừ khu vực rửa tay và vệ sinh cá nhân). Tuyệt đối không được tự ý sang lớp học khác với bất cứ lý do gì.

6. Mỗi học sinh cần chủ động trang bị bình nước cá nhân, khi cần có thể lấy nước ấm ở các phòng HĐSP hoặc phòng y tế.

7. Giữ vệ sinh chung. Để giấy khô, khẩu trang cũ không sử dụng vào thùng rác đúng quy định. Lau khử khuẩn bề mặt chỗ ngồi trước khi ra về.

8. Thực hiện đo thân nhiệt và kiểm tra sức khỏe trước khi đến trường.

9. Thông báo với cha mẹ, giáo viên nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở để được khám, tư vấn điều trị.

10. Có trách nhiệm phối hợp với nhà trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

II. VỀ PHÍA QUÝ PHỤ HUYNH HỌC SINH

 

Đề nghị Quý phụ huynh đồng hành cùng nhà trường trong việc phòng, chống dịch bệnh cho học sinh:

1. Theo dõi sức khỏe của học sinh ở nhà; thông báo cho nhà trường và đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị nếu có sốt, ho, khó thở. Định kỳ test nhanh Covid-19 cho học sinh.

2. Thường xuyên truy cập các nhóm Zalo để nhận được những thông tin mới nhất từ nhà trường và các thông báo khác, hoặc gọi số điện thoại khi có các hiện tượng, sự cố bất thường:

- SĐT: 0983934108 - Thầy Đỗ Hữu Tất, Hiệu trưởng - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của nhà trường;

- SĐT: 0383971979 - Cô Lê Thị Điệp, Phó Hiệu trưởng - Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm trường trung học cơ sở;

- SĐT: 0976048912 - Cô Hoàng Thị Hạnh, Phó Hiệu trưởng - Phó ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm trường tiểu học.

- Giáo viên chủ nhiệm của lớp.

3. Trang bị khẩu trang, dung dịch cồn sát khuẩn, bình hoặc chai đựng nước riêng cho học sinh.

4. Nhắc nhở học sinh đảm bảo thực hiện nghiêm quy định 5k của Bộ Y tế, không đến khu vực đông người.

5. Thực hiện hoặc giám sát học sinh thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI) nếu sử dụng điện thoại thông minh, tự thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế điện tử trước khi đến trường.

6. Cam kết KHÔNG cho con đến trường trong các trường hợp sau:

- Học sinh hoặc thành viên trong gia đình có các triệu chứng giống như cảm cúm (sốt, ho, đau họng, chảy nước mũi, khó thở).

- Học sinh hoặc thành viên trong gia đình tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

- Học sinh có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên (đo ngay trước khi đến trường).

- Học sinh đang trong thời gian cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.

7. Tiếp nhận các lỗi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 của học sinh khi ở trường, phối hợp cùng nhà trường nhắc nhở học sinh tuân thủ.

8. Có trách nhiệm phối hợp với nhà trường phòng, chống dịch Covid-19.

 

III. VỀ PHÍA NHÀ TRƯỜNG

Song song với việc nâng cao ý thức tự phòng dịch của học sinh, Nhà trường triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh tại trường, bao gồm:

1. Tuyên truyền tới 100% Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên, Phụ huynh học sinh và học sinh về công tác phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với trạm y tế xã tổ chức t est nhanh cho toàn bộ Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và học sinh trước khi trở lại giảng dạy và học tập.

2. Giữ liên lạc thường xuyên với ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp để nắm bắt thông tin, báo cáo tình hình và phối hợp trong trường hợp cần thiết.

3. Duy trì hoạt động kiểm tra vệ sinh, phòng chống dịch của các lớp hàng ngày. Tổng kết hàng ngày các lỗi vi phạm của học sinh để gửi phụ huynh học sinh và cơ quan quản lý.

4. Duy trì việc khai báo trường học an toàn trên ứng dụng Antoancovid-19 tối thiểu 2 lần/tuần theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo.

5. Trang bị xà phòng rửa tay và dung dịch rửa tay khô tại các khu vực rửa tay và khu vệ sinh;

6. 100% Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên thực hiện nghiêm quy định 5K và yêu cầu, nhắc nhở học sinh thực hiện đúng quy định 5K; Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI) nếu sử dụng điện thoại thông minh. Tự thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế điện tử trước khi đến trường.

7. GV thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh và theo dõi sức khỏe học sinh trên lớp.

8. Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên không đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có biểu hiện nghi nhiễm; chủ động báo cơ sở y tế Ban chỉ đạo trường khi có bất thường xảy ra để được khám, tư vấn và điều trị.

9. Tạm dừng các hoạt động sinh hoạt tập thể chung giữa các lớp, hoạt động ngoại khóa ngoài trường cho đến khi bệnh dịch được kiểm soát.

10. Tuân thủ quy trình xử lý khi có Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên, học sinh có biểu hiện nhiễm bệnh ở trường.

11. Theo dõi, tổng hợp và công bố số lượng tiêm vaccine phòng Covid-19 của Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và học sinh trước khi đón học sinh trở lại trường học.

12. Tổ chức dạy học trực tiếp đảm bảo giãn cách tối đa, số lượng học sinh tới trường trong cùng một thời điểm thấp nhất có thể theo phương án xây dựng như sau:

        Nhà trường rất mong nhận được sự phối hợp và đồng hành của các thầy, cô giáo, nhân viên, học sinh nhà trường và Quý phụ huynh để cùng đón các em học sinh đến trường an toàn, hiệu quả và có một năm học thành công!

Trân trọng thông báo!

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT Văn Giang

- Toàn thể CBGVNV, CMHS và HS nhà tường;                          

- Đăng Website trường;

- Lưu VP.

 

BCĐ PHÒNG CHỐNG DỊCH TRƯỜNG

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO

 

 

 

 

Đỗ Hữu Tất

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới