Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 268
Tháng 05 : 6.087
Năm 2024 : 58.987
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DỰ ÁN: VĂN HỌC VÀ CẢM XÚC YÊU THƯƠNG

CHƯƠNG 2: QUÊ HƯƠNG TRONG EM

( Bài viết của em Phạm Thanh Hằng- Lớp 4C- Trường TH & THCS Phụng Công)

 

Thuở ấy có hai bị nữ tướng trên đường hành binh tiến đánh thành Luy Lâu có qua vùng đất này. Hai nữ tướng được nhân dân đốt đuốc trong đêm đón rước quân sĩ, mở tiệc khao quân ... Cảm kích trước công lao và tấm lòng của người dân Hai Bà đã đặt tên “Phụng Công” cho vùng đất này. Đây cũng là nơi tôi đã sinh ra và lớn lên.

Cô bé  Thanh Hằng dễ thương là  HS lớp 4C của Trường TH & THCS Phụng Công

 

          Phụng Công có vị trí địa lý thuận lợi tiếp giáp thủ đô Hà Nội, đây là một vùng nông thôn mới phát triển từng ngày.

 

 

Hình ảnh làng Đầu- Phụng Công- Văn Giang- Hưng Yên

 

          Du khách đến với nơi đây cũng thấy ngỡ ngàng như mình đang lạc vào 1 khu đô thị sầm uất bởi: các ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, hệ thống điện chiếu sáng khắp các trục chính và các ngõ xóm, đường làng được trải áp phan, trên vỉa hè trồng những cây bóng mát, những cây hoa đủ màu sắc, ngôi trường mới được xây dựng khang trang, trạm y tế khá sạch sẽ, xa xa là đài tưởng niệm các vị anh hùng liệt sĩ. Ngoài ra Phụng Công còn có những kiến trúc như: đình, chùa, Cầu Hương Kiệu, tượng Phật bà, khu vui chơi công cộng. Đền thờ Hai Bà Trưng được nhân dân trong xã lập trên mảnh đất thiêng nơi đón rước Hai Bà và quân sỹ. Lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 8, mùng 9 và mùng 10 tháng 4 âm lịch. Vào ngày hội, nhân dân ở đây tổ chức lễ cấp thủy, các trò chơi dân gian như đánh đu, đua thuyền, giao lưu văn nghệ giữa các thôn...

 

 

 

Lễ hội Hai Bà Trưng quê em

 

Đến với Phụng Công, khách du lịch có thể thưởng thức món bánh tẻ được làm bằng gạo tẻ nhân mọc nhĩ, hành khô, thịt, hạt tiêu. Bánh được gói bởi lá rong hình như cái răng bừa, khách du lịch ăn món này đều tấm tắc khen ngon.

 

Ngoài ra xã có nghề truyền thống là trồng hoa, cây cảnh nổi tiếng khắp cả nước mang lại thu nhập đáng kể cho người dân nơi đây.

    

Hoa trà khoe sắc thắm

Hoa giấy ngũ sắc trên cánh đồng làng nghề hoa cây cảnh Phụng Công

Cứ mỗi khi Tết đến xuân về đường làng lại rực rỡ sắc hoa, tấp nập xe cô đi lại lấy hàng. Những cô bé, cậu bé tuổi tôi lại tung tăng chạy nhảy với bộ quần áo mới đi chúc Tết

 Phụng Công đang từng ngày thay da đổi thịt, tôi rất tự hào khi được là người con sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này.

Phụng Công, tháng 12 năm 2021

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới