UBND HUYỆN VĂN GIANG

TRƯỜNG TH&THCS PHỤNG CÔNG

Số:      /QĐ-QCLV

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

***** & *****

Phụng Công, ngày 05  tháng 10 năm 2023

QUYẾT ĐỊNH

Về việc ban hành Quy chế làm việc của Trường Tiểu học

 và Trung học cơ sở Phụng Công.

 

HIỆU TRƯỞNG

TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ PHỤNG CÔNG

         Căn cứ thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

         Căn cứ vào tình hình thực tế của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này quy chế làm việc trong hoạt động của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Nơi nhận:                                                                              

  • Phòng GD&ĐT (để báo cáo)
  • Các tổ chức đoàn thể, tổ chuyên môn trong trường (để thực hiện)
  • Lưu văn phòng trường.                                                               

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

               ĐỖ HỮU TẤT

 

 

QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG

(Ban hành theo Quyết định số      /QĐ-QCLV  ngày 05/10/2023 của

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cở sở Phụng Công)

CHƯƠNG I: QUY ĐỊNH CHUNG

      Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng.

Quy chế làm việc quy định về tổ chức và hoạt động của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Quy chế này áp dụng cho các tổ chức, đoàn thể và các cá nhân tham gia hoạt động giáo dục trong nhà trường.

      Điều 2. Vị trí, chức năng của trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công là cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; trường có tư cách pháp nhân, có tài khoản và con dấu riêng. Trường được thành lập ngày 01 tháng 01 năm 2019, theo Quyết định số 2844/QĐ-UBND ngày 11/12/2018 của UBND huyện Văn Giang trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Phụng Công và Trường Trung học cơ sở Phụng Công.

Trường chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp về tổ chức, biên chế, hoạt động của UBND huyện Văn Giang và phòng Giáo dục và Đào tạo Văn Giang. Đảng ủy, UBND xã Phụng Công và các đoàn thể chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp công tác.

      Điều 3. Tên Trường.

- Tên trường: Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phụng Công

- Địa chỉ: Thôn Đại, xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Trường gồm 2 khu:

         Khu A: Điểm trường Trung học cơ sở.

                      Số điện thoại: 0221 3 931 269

         Khu B: Điểm trường Tiểu học.

                      Số điện thoại: 0221 3 931 268

       Điều 4. Quản lý trường học

- Nhà trường hoạt động theo Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Trong đó, Hiệu trưởng quản lý mọi hoạt động của nhà trường theo chế độ, chịu trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan.

- Chi bộ Đảng hoạt động theo Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam.

- Công đoàn hoạt động theo Luật công đoàn.

- Đoàn thanh niên, đội thiếu niên hoạt động theo Điều lệ Đoàn, Điều lệ Đội.

Điều 5. Xây dựng và ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của nhà trường.

Nhà trường tổ chức xây dựng và  ban hành quy chế làm việc trên tinh thần lấy ý kiến đóng góp của cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

          Khi đã được Hội đồng sư phạm nhà trường nhất trí thông qua thì nó là pháp lệnh bắt buộc mọi người phải thực hiện nghiêm túc để xây dựng nhà trường vững mạnh.

CHƯƠNG II

CƠ CẤU TỔ CHỨC,  NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA NHÀ TRƯỜNG

Điều 6. Cơ cấu, tổ chức nhà trường.

- Trường TH&THCS Phụng Công  thuộc trường hạng 2;

- Ban giám hiệu gồm  01 Hiệu trưởng và 02 phó Hiệu trưởng;

- Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng:

+ Tổ chuyên môn: 05 tổ

Bậc THCS: Tổ KHTN, tổ KHXH

Bậc TH: Tổ 1, tổ 2-3 và tổ 4-5

+ Tổ văn phòng: 01

- Các tổ chức đoàn thể: Nhà trường có Chi bộ Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên và Sao nhi đồng.

          Điều 7. Nhiệm vụ và quyền hạn nhà trường.

1. Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học, Trung học cơ sở do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi, thực hiện phổ cập giáo dục và xóa mù chữ trong cộng đồng. Nhận bảo trợ và giúp các cơ quan có thẩm quyền quản lí các hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục Tiểu học, Trung học cơ sở theo sự phân công của cấp có thẩm quyền. Tổ chức kiểm tra và công nhận hoàn thành chương trình Tiểu học, Trung học cơ sở cho học sinh trong nhà trường.

3. Xây dựng, phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương.

4. Chỉ đạo thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục.

5. Quản lí cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

6. Quản lí, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật.

7. Phối hợp với gia đình, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục.

8. Tổ chức cho cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.

9. Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

CHƯƠNG III

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG

          Điều 8. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng:

1. Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;

2. Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó;

3. Phân công, quản lí, đánh giá, xếp loại; tham gia quy trình tuyển dụng, thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định;

4. Quản lí hành chính; quản lí và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường;

5. Quản lí học sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường; Tuyển sinh, tiếp nhận, giới thiệu học sinh chuyển trường; quyết định khen thưởng, kỉ luật, phê duyệt kết quả đánh giá, xếp loại, danh sách học sinh lên lớp, ở lại lớp; tổ chức kiểm tra, xác nhận việc hoàn thành chương trình Tiểu học, chương trình Trung học cơ sở cho học sinh trong nhà trường và các đối tượng khác trên địa bàn trường phụ trách;

6. Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lí; tham gia giảng dạy bình quân 2 tiết/tuần; được hưởng chế độ phụ cấp và các chính sách ưu đãi theo quy định;

7. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục;    

8. Thực hiện xã hội hóa dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng.

9. Điều chỉnh phân công nhiệm vụ của các thành viên trong nhà trường khi cần thiết.

         Điều 9. Nhiệm vụ và quyền hạn của phó Hiệu trưởng:

Các phó Hiệu trưởng:

        - Thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công và điều chỉnh phân công công tác của Hiệu trưởng. Chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng và cấp trên về thực hiện nhiệm vụ theo quyền hạn.

        - Điều hành hoạt động của nhà trường khi được Hiệu trưởng ủy quyền;

        - Báo cáo Hiệu trưởng các công việc phát sinh để thống nhất giải quyết trước khi đưa ra Ban lãnh đạo mở rộng hoặc Hội đồng trường.

        - Phối hợp phụ trách công tác lễ tân của nhà trường.

        - Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lí; tham gia giảng dạy bình quân 4 tiết/tuần; được hưởng chế độ phụ cấp và các chính sách ưu đãi theo quy định;

 1, Phó Hiệu trưởng Lê Thị Điệp: Thực hiện các kế hoạch công việc tại điểm trường Trung học cơ sở.

       - Phụ trách chính về công tác chuyên môn nhà trường ở bậc Trung học cơ sở. Đề xuất để Hiệu trưởng quyết định về phân công chuyên môn bậc Trung học cơ sở.

        - Xử lý các công việc có liên quan tới học sinh, phụ huynh học sinh khi Hiệu trưởng vắng mặt và được ủy quyền (với công việc đột xuất, cấp bách cần giải quyết ngay có thể giải quyết và báo cáo Hiệu trưởng ngay sau khi giải quyết).

        - Nắm vững các vấn đề chuyên môn cấp học do cấp trên qui định và hướng dẫn tổ chức thực hiện những qui định đó (nghiên cứu chương trình SGK, sách hướng dẫn, phương pháp giảng dạy bộ môn...): đề xuất với Hiệu trưởng các vấn đề hoạt động dạy và học để Hiệu trưởng và BGH thống nhất quyết định.

         - Tổ chức chỉ đạo đồng bộ các hoạt động của các tổ chuyên môn: tổ chức hội giảng, sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn, dự giờ, thăm lớp, kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên, khảo sát, thi cử, đánh giá chất lượng dạy và học... rút kinh nghiệm, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.

         - Chỉ đạo thực hiện và hoàn thành hồ sơ SHCM theo NCBH, nộp PGD theo KH.

         - Phụ trách các hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh: Nền nếp dạy và học của giáo viên, học sinh, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bậc Trung học cơ sở.

         - Thực hiện KH kiểm tra GV định kỳ theo KH của Hiệu trưởng và đột xuất.

         - Phụ trách chính công tác CSVC, xây dựng và bảo quản CSVC, thiết bị trường học (phòng thí nghiệm, thư viện, phòng đồ dùng…), công tác lao động vệ sinh môi trường, cảnh quan trường lớp tại điểm trường Trung học cơ sở.

         - Làm các báo cáo về chuyên môn và cơ sở vật chất để Hiệu trưởng phê duyệt.

         - Phụ trách phần mềm CSDL ngành về học sinh bậc THCS (Chỉ đạo đ/c Miền)

         - Phụ trách công tác PCGD, XMC bậc THCS.

         - Phụ trách phần mềm KĐCL bậc THCS (Chỉ đạo đ/c Hoa)

 2, Phó Hiệu trưởng Hoàng Thị Hạnh: Thực hiện các kế hoạch công việc tại điểm trường Tiểu học.

          - Phụ trách chính về công tác chuyên môn nhà trường ở bậc Tiểu học. Đề xuất để Hiệu trưởng quyết định về phân công chuyên môn bậc Tiểu học.

          - Xử lý các công việc có liên quan tới học sinh, phụ huynh học sinh khi Hiệu trưởng vắng mặt và được ủy quyền (với công việc đột xuất, cấp bách cần giải quyết ngay có thể giải quyết và báo cáo Hiệu trưởng ngay sau khi giải quyết).

          - Nắm vững các vấn đề chuyên môn cấp học do cấp trên qui định và hướng dẫn tổ chức thực hiện những qui định đó (nghiên cứu chương trình SGK, sách hướng dẫn, phương pháp giảng dạy bộ môn...): đề xuất với Hiệu trưởng các vấn đề hoạt động dạy và học để Hiệu trưởng và BGH thống nhất quyết định.

          - Tổ chức chỉ đạo đồng bộ các hoạt động của các tổ chuyên môn: tổ chức hội giảng, sinh hoạt chuyên đề, chuyên môn, dự giờ, thăm lớp, kiểm tra hồ sơ chuyên môn của giáo viên, khảo sát, thi cử, đánh giá chất lượng dạy và học... rút kinh nghiệm, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên.

          - Phụ trách các hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh: Nề nếp dạy và học của giáo viên, học sinh, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nhiệm vụ chuyên môn bậc Tiểu học.

          - Thực hiện KH kiểm tra GV định kỳ theo KH của Hiệu trưởng và đột xuất.

          - Phụ trách chính công tác CSVC, xây dựng và bảo quản CSVC, thiết bị trường học (phòng thí nghiệm, thư viện, phòng đồ dùng…), công tác lao động vệ sinh môi trường, cảnh quan trường lớp tại điểm trường Tiểu học.

          - Làm các báo cáo về chuyên môn và cơ sở vật chất để Hiệu trưởng phê duyệt.

         - Phụ trách phần mềm CSDL ngành về học sinh bậc Tiểu học

         - Phụ trách công tác PCGD bậc Tiểu học.

         - Phụ trách phần mềm KĐCL bậc Tiểu học

CHƯƠNG IV

NHIỆM VỤ CỦA CÁC BỘ PHẬN, CÁ NHÂN

Điều 10. Nhiệm vụ của Tổ chuyên môn:

- Tổ chuyên môn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch hoạt động chung của Tổ theo tuần, tháng, năm học nhằm thực hiện chương trình kế hoạch dạy học và các hoạt động giáo dục khác.

- Thực hiện bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng hiệu quả giảng dạy, giáo dục và quản lý, sử dụng sách, các thiết bị của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường.

- Tham gia đánh kết quả giáo viên theo quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học, THCS và giới thiệu tổ trưởng, tổ phó.

- Tổ chuyên môn sinh hoạt định kì 2 tuần/lần và các sinh hoạt khác khi cần.

 Điều 11. Nhiệm vụ của Tổ trưởng chuyên môn :

- Có kế hoạch chỉ đạo Tổ hoàn thành tốt mọi công việc của nhà trường giao.

- Cùng với các phó Hiệu trưởng tổ chức hội giảng cấp trường.

- Động viên và giúp đỡ các thành viên trong tổ tham gia hội giảng cấp trường, cấp huyện, viết SKKN đạt kết quả cao; bồi dưỡng giáo viên có chuyên môn còn hạn chế; theo dõi mọi hoạt động của Tổ để động viên và nhắc nhở kịp thời.

- Thực hiện các chuyên đề nhà trường theo sự phân công và kế hoạch của Ban giám hiệu.

          - Tham gia kiểm tra chuyên môn, hồ sổ sách của giáo viên, dự giờ giáo viên.  Thực hiện KH kiểm tra GV trong tổ định kỳ theo KH của Hiệu trưởng và đột xuất.

          - Thực hiện sự phân công của Ban giám hiệu về chỉ đạo công tác trong Tổ.

- Chỉ đạo tổ viên: Nâng cao chất lượng soạn giảng, nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là chăm lo giáo dục đạo đức cho học sinh.

- Tổ chức cho tổ chuyên môn đánh giá GV trong tổ về thi đua, BDTX, chuẩn NN, VC. Tham gia hội đồng đánh giá nhà trường.

Điều 12. Nhiệm vụ của tổ Văn phòng:

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ theo tuần, tháng, năm nhằm phục vụ cho việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và hoạt động giáo dục của nhà trường;

- Giúp Hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ quản lí tài chính, tài sản trong nhà trường và hạch toán kế toán, thống kê theo chế độ quy định;

- Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của các thành viên trong tổ theo kế hoạch của nhà trường;

- Tham gia đánh giá, xếp loại viên chức; giới thiệu tổ trưởng, tổ phó;

- Lưu trữ hồ sơ của trường.

- Tổ văn phòng sinh hoạt định kỳ hai tuần một lần và các sinh hoạt khác khi có nhu cầu công việc. 

- Làm việc theo giào hành chính và chịu sự quản lý trực tiếp của Hiệu trưởng.

          Điều 13. Nhiệm vụ của Kế toán: Đồng chí Đặng Thị Nhung:

- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản hướng dẫn theo quy định của nhà nước (liên quan đến nghiệm vụ được phân công).

- Làm tốt các quy định của một kế toán.

- Giúp Hiệu trưởng lập dự toán thu - chi ngân sách trong năm, (theo quý, tháng) phù hợp với quy định Nhà nước.

- Báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Hiệu trưởng các kế hoạch tài chính.

- Quản lý hồ sơ CB, CC, VC. Phần mềm CSDL ngành về viên chức.

          Điều 14. Nhiệm vụ của văn thư - thủ quỹ: Đồng chí Lê Thị Thanh Thúy:

  - Nghiên cứu, cập nhật các văn bản hướng dẫn theo quy định của nhà nước (liên quan đến nghiệm vụ được phân công).

- Giúp Hiệu trưởng công tác văn phòng, thống kê, báo cáo (Soạn thảo một số văn bản, lưu trữ hồ sơ nhà trường, các công văn đi - đến; nhận, nộp công văn, báo cáo đúng thời gian quy định....)

- Quản lý và lưu trữ hồ sơ học sinh, cấp phát bằng TNTHCS.

- Có đầy đủ sổ sách của thủ quỹ, vào sổ thu chi hợp lệ.

- Cùng với kế toán rút kinh phí từ kho bạc, chi trả lương và các chế độ khác của giáo viên đúng, đủ theo quy định.

- Tổ chức cho các thành viên trong tổ đánh giá về thi đua, VC. Tham gia hội đồng đánh giá nhà trường.

          Điều 15. Nhiệm vụ của nhân viên y tế (Kiêm nhiệm):

          - Xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch hoạt động y tế học đường trong cả năm học, trong từng tháng, tuần.

          - Có đầy đủ HSSS theo quy định về công tác y tế học đường.

          - Cùng nhà trường và GVCN làm tốt công tác tuyên truyền VSMT, VS cá nhân của HS, vệ sinh phòng bệnh, phòng dịch cho CBGV,NV và HS.

          - Phối kết hợp với TTYT xã tổ chức khám bệnh ban đầu, sơ cấp cứu cho CBGVNV và HS khi cần thiết.

          Điều 16. Nhiệm vụ của phụ trách thư viện, thiết bị đồ dùng:

- Nghiên cứu, cập nhật các văn bản hướng dẫn theo quy định của nhà nước (liên quan đến nghiệm vụ được phân công).

- Có đầy đủ hồ sơ, sổ sách, kế hoạch hoạt động của thư viện, đồ dung.

- Tổ chức các hoạt động theo chức năng nhiệm vụ: theo dõi mượn trả của giáo viên, học sinh, thống kê, báo cáo theo yêu cầu của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng.

- Tham mưu, đề xuất với Hiệu trưởng về việc thanh lý, mua sắm SGK, STK, TBDH phục vụ giảng dạy.

- Giữ gìn phòng thư viện đồ dùng sạch sẽ, giữ gìn sách, đồ dùng, sắp xếp khoa học đảm bảo dễ thấy, dễ lấy. Có sổ ghi danh mục sách, thiết bị để giáo viên theo dõi mượn dễ dàng.

- Trực hành chính.

          Điều 17. Nhiệm vụ của giáo viên

- Giảng dạy, giáo dục đảm bảo chất lượng theo chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học, soạn bài, lên lớp, kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh, quản lý học sinh trong các hoạt động giáo dục do nhà trường tổ chức, tham gia các hoạt động của tổ chuyên môn, chịu trách nhiệm về chất lượng, hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

- Trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo, gương mẫu trước học sinh, thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng nhân cách của học sinh, bảo vệ các quyền lợi và lợi ích chính đáng của học sinh, đoàn kết giúp đỡ đồng nghiệp.

- Tham gia công tác PCGD TH, THCS, XMC ở địa phương.

- Rèn luyện sức khoẻ, học tập văn hoá, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ nâng cao chất lượng hiệu quả giảng dạy và giáo dục.

- Thực hiện nghĩa vụ công dân, các quy định của pháp luật của Nhà nước, của địa phương và của ngành, các quyết định của Hiệu trưởng, nhận nhiệm vụ do Hiệu trưởng phân công, chịu sự kiểm tra của Hiệu trưởng và các cấp quản lý giáo dục.

- Có đủ hồ sơ giáo viên theo quy định.

- Tham dự hội họp đúng giờ, tự ghi chép đầy đủ, thường xuyên.

- Báo cáo hoặc nộp hồ sơ để kiểm tra phải đúng kỳ hạn.

- Nghỉ làm việc phải báo cáo với Hiệu trưởng (phó hiệu trưởng), phải có đơn xin nghỉ trước 1 ngày, trừ trường hợp đột xuất thì gửi đơn sau trong thời gian ngắn nhất có thể chấp nhận được (không có đơn nhà trường không giải quyết). Nộp giáo án đến trường để BGH phân công cho GV dạy thay.

- Đến trường đúng giờ (trước giờ vào học ít nhất 05 phút), không làm việc riêng trong giờ lên lớp và hội họp, không mang máy tính lên lớp trong giờ dạy nếu không sử dụng giáo án điện tử vào giờ dạy đó.

- Có ý thức giữ gìn bảo vệ CSVC và giáo dục học sinh thực hiện theo nội quy của nhà trường, kết hợp với nhà trường quản lý chặt chẽ việc sử dụng điện, giữ gìn, bảo vệ CSVC và môi trường.

- Phối hợp với Đội TNTP Hồ Chí Minh, Sao nhi đồng, với gia đình học sinh, các tổ chức xã hội có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục.

- Nêu cao tinh thần đoàn kết và xây dựng tập thể nhà trường.

    Điều 18. Giáo viên chủ nhiệm có các nhiệm vụ sau:

- Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức và giáo dục học sinh đúng đối tượng, thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp;

- Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, với các giáo viên dạy môn đặc thù, tổ chức Đoàn, Đội và các tổ chức xã hội có liên quan trong hoạt động quản lí, giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm; cùng với học sinh tham gia đầy đủ, có chất lượng các phong trào do trường và các cấp phát động;

 - Nhận xét, đánh giá và xếp loại học sinh theo quy định, đề nghị khen thưởng và kỷ luật học sinh, đề nghị danh sách HS được lên lớp hoặc phải kiểm tra lại hoặc ở lại lớp. Hoàn chỉnh việc ghi sổ điểm và học bạ học sinh.

          Điều 19. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội có nhiệm vụ sau:

- Phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thực hiện các kế hoạch hoạt động theo chỉ đạo của Huyện Đoàn, Hội đồng đội huyện, Đoàn xã và nhà trường tại từng điểm trường và trong toàn trường.

- Tổ chức quản lý các hoạt động của đội thiếu niên và sao nhi đồng, tổ chức quản lý hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

- Đẩy mạnh hoạt động của đội tự quản.

- Kết hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp với các đoàn thể thực hiện tốt các đợt thi đua trong năm.

- Giúp Hiệu trưởng kiểm tra đôn đốc các hoạt động Đội, cùng với trực tuần duy trì các nề nếp của học sinh. Tham gia đánh giá thi đua các lớp, học sinh…

- Tổ chức thăm hỏi học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

- Có đầy đủ kế hoạch, hồ sơ theo dõi hoạt động Đội.

- Được hưởng các chế độ chính sách theo quy định hiện hành.

         Điều 20. Giáo viên làm công tác Đoàn thanh niên có nhiệm vụ sau:

- Phối hợp với Đội thiếu niên tổ chức thực hiện các kế hoạch hoạt động theo chỉ đạo của Huyện Đoàn, Hội đồng đội huyện, Đoàn xã và nhà trường tại từng điểm trường và trong toàn trường.

- Cùng với giáo viên chủ nhiệm theo dõi các hoạt động của học sinh, giáo dục đạo đức cho học sinh.

- Cùng với tổng phụ trách kết nạp Đội cho học sinh 2 lần/năm (nếu có).

- Tổ chức các hoạt động của Đoàn ở nhà trường và tham gia hoạt động với địa phương.

- Cùng với ban thi đua nhà trường đánh giá xếp loại thi đua các tập thể cá nhân học sinh, giáo viên.      

         Điều 21. Giáo viên có những quyền sau:

         - Được nhà trường tạo điều kiện để giảng dạy và giáo dục học sinh;

         - Được hưởng mọi quyền lợi về vật chất, tinh thần và được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe theo các chế độ, chính sách quy định đối với nhà giáo;

         - Được trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức tham gia quản lý nhà trường;

         - Được hưởng lương và phụ cấp (nếu có) khi được cử đi học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định hiện hành;

         - Được bảo vệ nhân phẩm và danh dự;

         - Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.

         Điều 22. Đối với bảo vệ (Hợp đồng công việc):

         - Chịu sự quản lí trực tiếp của Hiệu trưởng. Báo cáo trực tiếp Hiệu trưởng các công việc phát sinh.

         - Đảm bảo an ninh trật tự trong trường học 24/24h. Nếu xảy ra mất mát phải chịu trách nhiệm trước nhà trường và pháp luật.

         - Mở, đóng khóa các phòng học, phòng chức năng, cổng trường. Cùng với GVCN quản lý chặt chẽ việc sử dụng điện. Ngoài giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần chỉ mở cửa, mở cổng khi có chỉ đạo của Hiệu trưởng.

         - Phục vụ nước uống và vệ sinh khu văn phòng, phòng khách của trường...

         - Cùng với HS chăm sóc và bảo vệ cây xanh.

CHƯƠNG V

HÀNH VI, NGÔN NGỮ, ỨNG XỬ, TRANG PHỤC

          Điều 23.

Hành vi, ngôn ngữ, ứng xử của CB-GV-NV phải mẫu mực, có tác dụng giáo dục đối với HS.

Trang phục của CB-GV-NV phải chỉnh tề, phù hợp với hoạt động sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước.

CHƯƠNG VI

CÁC HÀNH VI CBGV-NV KHÔNG ĐƯỢC LÀM

          Điều 24. Những hành vi sau CBGV-NV không được làm:

- Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh, đồng nghiệp, người khác.

- Gian lận trong kiểm tra, thi cử, tuyển sinh; gian lận trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

- Xuyên tạc nội dung giáo dục và mục đích các hoạt động giáo dục của nhà trường

- Tổ chức và dạy thêm học thêm trái quy định.

          - Phát ngôn không đúng thẩm quyền, không đúng sự thật, không có căn cứ làm ảnh hưởng tới cá nhân đồng nghiệp, tập thể và uy tín nhà trường.

CHƯƠNG VII

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC, HỘI HỌP, THÔNG TIN BÁO CÁO

           Điều 25. Chế độ làm việc.

          1. Hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo chế độ thủ trưởng; Phó hiệu trưởng là người giúp việc cho Hiệu trưởng; các Tổ trưởng có trách nhiệm giúp việc cho Ban Giám hiệu theo nhiệm vụ được phân công.

          2. Tất cả cán bộ, viên chức và người lao động trong nhà trường chấp hành nghiêm thời gian làm việc, nghỉ lễ, nghỉ phép theo quy định; ngoài ra theo yêu cầu công việc, cán bộ viên chức có thể làm thêm ngoài giờ hành chính, chủ nhật, ngày lễ…. Khi làm việc ngoài giờ hoặc ngày nghỉ được tính chế độ nghỉ bù và các chế độ đãi ngộ khác theo quy định.

          3. Tổ trưởng trực tiếp quản lý, điều hành phân công nhiệm vụ cho cán bộ, viên chức thuộc phạm vi nhiệm vụ của tổ.

          4. Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt Luật cán bộ công chức, viên chức và các quy định về kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan.

Điều 26. Chế độ hội họp:      

1. Hiệu trưởng duy trì chế họp giao ban đơn vị định kỳ mỗi tháng một lần để nắm tình hình hoạt động trong tháng và triển khai chương trình công tác tháng tới. Ngoài ra tùy theo yêu cầu có thể họp đột xuất để phổ biến, triển khai công tác.

          2. Duy trì và thực hiện nghiêm chế độ họp cơ quan, sinh hoạt chuyên môn, đoàn thể trong tháng vào ngày thứ năm hàng tuần (trừ đột xuất). Cụ thể như sau:

          - Họp hội đồng trường 3 lần/năm.

- Hội đồng sư phạm họp 1 tháng 1lần.

- Hội nghị CB-VC  họp mỗi năm 1 lần vào đầu năm học.

- Tổ chuyên môn, tổ văn phòng 2 tuần 1 lần họp (Tổ chức họp đột xuất khi có kế hoạch chuyên môn phát sinh).

- Hội đồng thi đua - khen thưởng họp cuối học kỳ I và cuối năm học.

- Họp giao ban với lãnh đạo mở rộng 1 lần vào cuối mỗi tháng.

Các cuộc họp để triển khai các Văn bản, Chỉ thị, Nghị quyết hoặc họp để giải quyết những công việc cấp bách của trường thì không nằm trong quy ðịnh của ðiều này.

          Điều 27. Chế độ thông tin báo cáo

1. Nhà trường thực hiện nghiêm túc và đầy đủ chế độ thông tin báo cáo định kỳ theo tháng, quý, 6 tháng, năm và theo yêu cầu đột xuất đối với cấp trên.

2. Phó hiệu trưởng báo cáo định kỳ cho Hiệu trưởng 1 lần/tháng về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng; nêu những thuận lợi, khó khăn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của tổ đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp để khắc phục những khó khăn, hạn chế đó.

CHƯƠNG VIII

THANH TRA, KIỂM TRA, KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÍ VI PHẠM

Điều 28. Kiểm tra.

1. Nhà trường thực hiện kiểm tra, tự kiểm tra theo quy định của cấp trên và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Nhà trường chịu sự kiểm tra, thanh tra của các ngành, các cấp, của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và cơ quan chủ quản theo quy định của pháp luật.

Điều 29. Khen thưởng.

          1. Cá nhân và tập thể nhà trường thực hiện tốt Quy chế này, có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục sẽ được khen thưởng theo quy định của pháp luật và các điều khoản thi đua của nhà trường.

          2. Đột xuất cho cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Điều 30. Xử lý vi phạm.

          1. Cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường có hành vi vi phạm các quy định của Quy chế này, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại lớn phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

          2. Những viên chức làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua, làm mất danh hiệu thi đua của nhà trường thì xếp loại viên chức năm học đó là không hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời xem xét hình thức kỷ luật phù hợp với quy định.

CHƯƠNG IX

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          Điều 31. Điều khoản thi hành

Quy chế được thống nhất thực hiện nghiêm túc trong toàn thể CB-GV-NV.

Việc chấp hành và thực hiện đúng quy chế là một tiêu chí trong nhận xét, đánh giá phân loại CBGV-NV và trong việc xét thành tích thi đua, khen thưởng hằng năm.

Quy chế đã được Hội nghị CB-VC của nhà trường biểu quyết thông qua. Những thay đổi, bổ sung chỉ được điều chỉnh trong hội nghị CB-VC hằng năm của nhà trường.

          Điều 32. Hiệu lực thi hành

Quy chế được thực hiện kể từ ngày Hiệu trưởng ký quyết định thi hành./.

 

 

   HIỆU TRƯỞNG

 

 

                     ĐỖ HỮU TẤT

 

 

 

 

 

CHỮ KÝ CÁC THÀNH VIÊN

BAN GIÁM HIỆU

CHỮ KÝ ĐẠI DIỆN BCH

CÔNG ĐOÀN