Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 286
Tháng 05 : 6.105
Năm 2024 : 59.005
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2021-2022

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2021-2022

                             Phụng Công, ngày 15/11/2021

   Sinh hoạt chuyên môn là hoạt động được thực hiện thường xuyên theo định kỳ nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học.

          Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cũng là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học thế nào? Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không, kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? Cần điều chỉnh gì và điều chỉnh như thế nào? Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH không tập trung vào việc đánh giá giờ học, xếp loại giáo viên mà nhằm khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp để nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với đối tượng học sinh của lớp, trường mình.

          Thực hiện Công văn số 402 ngày 11/10/2021 của Phòng GD&ĐT Văn Giang về việc tổ chức SHCM theo NCBH cấp Huyện đối năm học 2021-2022, ngày 09,11/11/2021 trường Tiểu học và THCS Phụng Công thật vinh dự được đại diện là địa điểm tổ chức Hội thảo  SHCM theo NCBH lần thứ nhất (Cụm 2) và thực hiện dạy minh họa 2 môn Lịch sử , Địa lí và môn KHTN khối lớp 6 (CT SGK mới). Tham dự buổi hội thảo là các đ/c là nghiệp vụ môn của PGD, GVBM và CBQL nhà trường trên địa bàn huyện Văn Giang.

Tiết dạy môn Địa lí lớp 6 do cô giáo Đỗ Thị Hoa tổ KHXH

Tiết dạy môn KHTN 6: Cô Lý Thị Miền

Hình thức dự giờ: Trực tuyến, thảo luận trực tiếp.

Buổi SHCM diễn ra với 2 nội dung: Dự giờ và phân tích tiết dạy, tư vấn tổ chức SHCM theo NCBH, thảo luận và giải đáp các nội dung liên quan đến triển khai Chương trình giáo dục phổ thông đối với lớp 6.

Nội dung tập chung chủ yếu vào việc nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến đáp ứng chương trình GDPT 2018 đối với khối 6. Vì vậy ngay từ khi nhận được công văn, BGH nhà trường đã định hướng ch

Hai giáo viên thực hiện tiết dạy đều là những cô giáo trẻ yêu nghề, mến trẻ, tận tâm với nghề và luôn say mê tìm tòi để giúp học sinh được tự khám phá kiến thức một cách chủ động, sáng tạo. Trong buổi học, giáo viên và học sinh tương tác với nhau sôi nổi. Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học và tham gia thảo luận tích cực. Phương tiện, thiết bị dạy học phù hợp nội dung tiết dạy. Đường truyền mạng ổn định. Các phần mềm DH được Gv sử dụng linh hoạt, phù hợp nội dung khai thác. Gv đã sử dụng thành thạo phần mềm đánh giá Quizzi, Azota, Padlet….

 Học sinh tự giác, tích cực, biết hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả; không có học sinh bị "bỏ quên". Qua buổi học, HS đã đạt được những yêu cầu cần đạt về năng lực chung và năng lực đặc thù và phẩm chất đã đề ra.

 

Thảo luận sau các tiết dạy của nhóm chuyên môn.

 

Sau tiết dạy minh họa, giáo viên sử dụng các hình ảnh và video để phân tích các tình huống học tập của học sinh để có những chia sẻ thẳng thẳng về tiết dạy. Đó đều là những chia sẻ đúng đắn, phân tích sâu sắc, trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình để tìm ra những nguyên nhân cũng như giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học và hoàn thiện năng lực cũng như phát triển các phẩm chất cần thiết cho học sinh phù hợp với nhu cầu của xã hội. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận phân tích về các hoạt động học tập của học sinh tại từng thời điểm cụ thể, việc vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực và đặcbiệt là việc điều chỉnh nội dung dạy học, việc vận dụng linh hoạt kết hợp các bộ sách giáo khoa khác vào bài dạy đã đem lại hiệu quả tích cực trong việc phát huy tính sáng tạo của học sinh. Việc ứng dụng các phần mềm dạy học trực tuyến. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cáo chất lượng giáo dục cho giáo viên. Buổi sinh hoạt chuyên môn diễn ra nhẹ nhàng nhưng không kém phần nghiêm túc và hiệu quả. Đặc biệt, buổi sinh hoạt đảm bảo tốt việc phòng, chống dịch Covid 19.

 

Qua buổi SHCM đã tạo cơ hội cho giáo viên được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học, cùng nhau dự giờ, phân tích bài học, qua đó giúp giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, kĩ năng giảng dạy, phát triển khả năng sáng tạo, …Tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Đảm bảo cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh. Chuyên đề chào mừng tháng 11 diễn ra sôi nổi và ý nghĩa.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới