Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 253
Tháng 05 : 6.072
Năm 2024 : 58.972
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

DỰ ÁN: VĂN HỌC VÀ CẢM XÚC YÊU THƯƠNG

 

DỰ ÁN:  VĂN HỌC VÀ CẢM XÚC YÊU THƯƠNG

 

CHƯƠNG 2: QUÊ HƯƠNG TRONG  EM

( Bài viết của em Hải Linh- HS lớp 4C-  Trường Trường TH & THCS Phụng Công)

 

Em sinh ra và lớn lên ở vùng quê Phụng Công – Văn Giang – Hưng Yên, một vùng quê vô cùng thanh bình và tươi đẹp.

 

          Quê em nổi tiếng là vùng chuyên trồng các loại hoa , cây cảnh. Nhà thì trồng cây cảnh, cây bonsai, nhà thì trồng đủ các loại hoa gần như loại nào cũng có. Khi em bước ra ngõ là sẽ thấy trước mặt là rất nhiều cây hoa giấy đủ các sắc màu, có cây thì cả 1 màu trắng tinh, có cây thì một màu hồng rực rỡ cả 1 góc trời và có cây có 5 màu hoa khác nhau.

 

 

          Đi tiếp nữa em lại gặp một vườn cây đầy hoa hồng đủ chủng loại, em thấy bố bảo :” vườn đó có cả hoa hồng Sapa, hồng cổ Hải Phòng và cả hồng ngoại nữa”. Những bông hồng to bằng cả 1 cái bát con, tỏa hương thơm ngát.

 

Xa xa lại có vườn trồng những cây nho nhỏ, hoa ngũ sắc đủ màu sắc , rồi lại có những cây hoa mà em không nhớ được hết tên.

 

 

 

Nhà vườn tại Phụng Công- Văn Giang- Hưng Yên

 

Trên những con đường quanh làng em đi có những thảm hoa mười giờ đẹp tuyệt vời, những chiếc ghế đá kê ở các ngõ cho chúng em chơi đùa cùng nhau, các cụ già ngồi ngắm cây, trò chuyện thật yên bình làm sao. Những cây nhãn lâu năm tỏa bóng mát rợp đường đi. Quê em có những cái ao bao quanh, được các nhà trồng những bụi sen, bụi súng trông rất nên thơ.xung quanh làng còn có rất nhiều ngôi chùa cổ kính được xây dựng trông thật trang nghiêm.

 Gần đây làng em mới xây dựng xong một công viên nhỏ có nhiêu cầu trượt và xích đu làm bọn trẻ con như em rất háo hức và thích thú. Chiều nào mấy chị em cũng được bà đưa ra chơi thích lắm chẳng muốn về.

 

Em yêu quê hương em lắm, không có gì có thể nói hết được tình cảm em dành cho nơi mình đang sống. Em mong sau này em học thật giỏi để có thể góp sức nhỏ bé giúp quê hương ngày càng giàu đẹp hơn nữa.

Hải Linh- Cô học trò đáng yêu của Trường TH&THCS Phụng Công

Phụng Công, tháng 12 năm 2021


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới