Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 05 : 6.109
Năm 2024 : 59.009
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

          Những cơn gió se lạnh của những ngày cuối đông, vài hạt mưa phùn bay bay đọng lại trên tóc người đi đường, trên những tán lá; Cây cối trở nên tươi hơn với những chồi non, con người cũng vội vã hơn trên những nẻo đường như để nhanh trở về với người thân yêu của mình cùng nhau đón chờ Tết.

Em Trâm Anh – Học sinh lớp 4C- Trường TH & THCS Phụng Công

Những ngày cận Tết, hiếm có vùng quê nào đẹp và náo nhiệt như quê em-Làng hoa cây cảnh nổi tiếng Phụng Công, cứ mỗi độ xuân về là muôn hoa kheo sắc, tỏa ngát hương thơm chẳng khác gì bức tranh nhiều màu sắc. Trên đường làng, đường bãi, người và xe đông như trẩy hội. Những dãy cây hoa, cây cảnh,…bày dọc đường đi đẹp mắt, tiếng chào mua hàng, giao hàng,…lẫn tiếng xe hứa hẹn một cái tết tưng bừng, bội thu. Những nhà làm đặc sản bánh tẻ cũng náo nhiệt không kém, các bà, các chị ngồi xếp thành hàng miệng cười nói mà tay thoăn thoắt gói bánh để kịp cho những đơn hàng Tết.

      Bọn trẻ con chúng em vui sướng hơn, rủ nhau đi khắp làng ngắm nghía những chiếc đèn lồng đỏ treo từ đầu ngõ đến cuối ngõ. Mắt đứa nào cũng lấp láy niềm vui. Em được nghỉ học trước Tết mấy ngày ,được mẹ cho đi chợ sắm Tết và lựa chọn những bộ quần áo và các loại bánh kẹo mình thích…, em tay xách nách mang mà chẳng thấy nặng.

    Thích thú hơn cả là em cùng gia đình trang trí nhà cửa đón xuân. Bố bê chậu Quất, bày mâm ngũ quả, còn mẹ cắm hoa sửa soạn bàn thờ,…em và anh trai lăng xăng trợ giúp. Trên khuôn mặt mỗi người đều rạng ngời hạnh phúc.

Phụng Công, tháng 2/2022

Bài và ảnh: Em Trâm Anh- Học sinh Trường TH & THCS Phụng Công

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới