Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 05 : 6.109
Năm 2024 : 59.009
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TỔ CHUYÊN MÔN 1 - TRƯỜNG TH & THCS PHỤNG CÔNG

Trong không khí đón Giáng sinh rộn ràng, ấm áp và đón chào năm mới, các cô giáo lớp Một của Trường Tiểu học & THCS Phụng Công  say sưa, tâm huyết với công tác chuyên môn. 

Để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, tiến tới đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học; đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy phù hợp với thời đại 4.0. Trong hai ngày: ngày 16 và 23 tháng 12 năm 2021, tổ chuyên môn 1 đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học với sự tham dự của đại diện Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các giáo viên trong tổ. 

Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cô giáo Lý Thị Hậu – Tổ trưởng tổ 1 và các thành viên trong tổ chuyên môn đã lựa chọn Bài 13: An toàn trên đường( tiết 1)- môn Tự nhiên và Xã hội để cùng nhau nghiên cứu, xây dựng kế hoạch bài dạy.

      

 

 

Các cô giáo Tổ 1 đang say sưa trao đổi chuyên môn, xây dựng kế hoạch bài dạy.

     Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, tối ngày 23 tháng 12 năm 2021, cô giáo Chu Thị Huyền Trang đã tiến hành dạy minh họa qua phần mềm dạy học Zoom, với sự tham gia dự giờ của đại diện BGH nhà trường và toàn thể các giáo viên trong tổ chuyên môn.

Cô giáo Chu Thị Huyền Trang và HS lớp 1B trong tiết học Tự nhiên và Xã hội lớp 1.

Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp, các em đã rất hào hứng tham gia vào tiết học.

 

HS lớp 1B  trong tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 1

Để giúp học sinh vừa củng cố kiến thức của bài học, vừa thay đổi không khí lớp học, cô giáo Chu Thị Huyền Trang đã tổ chức cho các em tham gia trò chơi Quizzi trong tiết dạy minh họa.

 

Các em học sinh lớp 1B hào hứng tham gia trò chơi trên phần mềm Quizzi.

Qua bài học, các em đã biết  được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường; nêu được tên và ý nghĩa của một số biển báo giao thông, quy tắc an toàn giao thông khi đi bộ… Học sinh cũng đã tích cực chia sẻ, chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh và có biện pháp động viên, hỗ trợ phù hợp, hiệu quả.

Học sinh lớp 1B trong tiết học Tự nhiên và Xã hội

Sau tiết dạy minh họa, các thành viên trong tổ chuyên môn trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình. Nhiều ý kiến đóng góp từ việc quan sát được ở học sinh như: Học sinh tham gia tiết học như thế nào? Nội dung và phương pháp giảng dạy có phù hợp và gây hứng thú với học sinh không? Cách khai thác và vận dụng linh hoạt các nền tảng hỗ trợ dạy – học sao cho hiệu quả? Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học trực tuyến cũng đã được các cô giáo chia sẻ và tháo gỡ.

Tiết dạy chuyên đề theo hướng nghiên cứu bài học đã giúp các giáo viên nắm vững hơn về phương pháp, cách thức tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Điều đó có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học.

 

          Cũng nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường dành thời gian để đánh giá việc thực hiện theo Công văn 3969/BGDĐT- GDTH về việc hướng dẫn thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học năm học 2021-2022 ứng phó với dịch Covid-19; Sau đó, đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để tiếp tục triển khai có hiệu quả trong thời gian tới.                                                                            

                                Nguồn:  Tổ 1, Trường TH & THCS Phụng Công

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới