Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 05 : 6.110
Năm 2024 : 59.010
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

       Khi thời tiết chuyển dần sang ấm áp, cây cối khoác lên mình những chiếc áo xanh non, tươi tốt; những bông hoa nở rực trên mọi con đường, thi nhau khoe sắc… Vậy là mùa xuân đã đến rồi!

Em Đỗ Minh Đức- Học sinh lớp 4C- Trường TH & THCS Phụng Công

Mùa xuân không bao giờ có thể thiếu ngày Tết, Tết cổ truyền là phong tục đã có từ lâu đời của nước Việt Nam ta. Không khí trước khi tết đến xuân về rất náo nhiệt, mọi người ùn ùn đi chợ mua hoa, cây cảnh về để trang trí nhà cửa, các sư thầy trang trí đình chùa lộng lẫy. Mọi nhà đều chuẩn bị mâm ngũ quả để cúng tổ tiên và đồ ăn dự trữ cho những ngày Tết, gói bánh trưng, bánh tẻ để biểu họ hàng nội ngoại.

Trong dịp Tết, mọi người đều dậy thật sớm, mặc những bộ quần áo đẹp để đi chơi và chúc nhau nhưng lời hay ý đẹp, trẻ em thì còn được nhận lì xì từ người lớn. Lì xì là những chiếc phong bì màu đỏ tươi, in chữ màu vàng thể hiện cho sự may mắn và phát tài. Người lớn cho trẻ em lì xì với mong muốn con cháu mình hay ăn, chóng lớn và học thật giỏi. Hiện nay, phong tục lì xì còn để thể hiện sự hiếu thảo của con cháu đối với ông bà cha mẹ, mong muốn họ sống lâu trăm tuổi. Càng cho hoặc nhận nhiều lì xì, thì chúng ta càng nhận được nhiều may mắn trong năm mới.

Đối với em, lì xì có nhiều hay ít tiền không quan trọng, quan trọng là tấm lòng của người cho. Sau mỗi lần nhận được lì xì, em rất vui và cũng không quên cảm ơn, chúc họ năm mới làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn. Toàn bộ tiền lì xì của em, em đều gửi mẹ để đóng bảo hiểm. Bố mẹ em nói rằng: “Bố mẹ hi vọng con sẽ luôn được bảo vệ cả đời”.

Em mong phong tục lì xì này sẽ được duy trì mãi mãi, để khi em lớn lên, có thể tự kiếm tiền, em sẽ biếu lì xì cho bố mẹ, ông bà và những người em yêu quý mỗi khi vào dịp Tết.

Phụng Công, tháng 2/2022

Bài và ảnh: Em Đỗ Minh Đức- Học sinh Trường TH & THCS Phụng Công

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới